ENGLISH.1.1 MATHS.OK MATHS.1 MATHS.1
MATHS.FLASH.CARD
MATHS.FOR CHILDREN.PUS
MATHS.1
CALANDER
ENGLISH
ENGLISH-GRAMMAR-HERE
OK
OK3
OK4
OK5
X7
X7
MATHS
LIFE.STORY.THAMBI.MUTHU.PILLAI
55555555 MM.D
GOOD
X1
X1
X1
X1
X1
X1
X1
X1
X1
X1
X1
X1
X1
1 |
AFTER.DEATH.BOOK |
BOOK.MANAM.PP |
MANIDARKAL |
x |
02
02
02
02
02
02
02
02
01 |
02 |
03 |
04 |
05 |
06 |
07 |
08 |
09 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
17 |
18 |
19 |
20 |
JESUS.1 |
22 |
#######################################################################
#####
S322.OVAI.PATTI.KADAI |
S404.THATHA RMS. |
S404.DR.AMBEDKAR. |
XN. |
S07.END OF CASTE. |
Reverent.J.Ratnam |
XN. |
XN. |
XN. |
XN. |
XN. |
XN. |
XN. |
XN. |
XN. |
S323.GANDHI N.KADAI|
S324.xx|
S325.xx|
S326.xx|
xx|
xx|
xx|
xx|
https://drive.google.com/file/d/18g6BB9Y-shg4z5WqYaOUKLAYS6-cO3DZ/view?usp=sharing https://drive.google.com/file/d/109FAzu6Q14EHu64vMiZGH60kBp6e1hpa/view?usp=sharing https://drive.google.com/file/d/1M2YZkM6JSDQMi-dgtGEGsFvXJkzzrWKe/view?usp=sharing https://drive.google.com/file/d/1v2_YoeLlBqFOrXUtlB2b5h_wNJLwe07Q/view?usp=sharing https://drive.google.com/file/d/10z4ZOUVXtG_DX0jo_i802Nt97tp6pO0i/view?usp=sharing
---------------------------------------------------- ----------------------------------------------------- 1 | 2|
################################################################################################# ****************************************************** *1*1*1*1*1*1*1 *1*1*1*1*1*1*1 *1*1*1*1*1*1*1 *1*1*1*1*1*1*1 *1*1*1*1*1*1*1 *1*1*1*1*1*1*1 EEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE 888888888888888888888888888888888888888888888888888888 999999999999999999999999999999999999999999999999 888888888888888888888888888888888
#7
01
3
5
6
10
11
12
13
14
15
20
21
011020
11111111111111111
05.10.20
001
06.10.20
xxxx
yyyy
drive
drive
1d1d
1 | 2 |
2 | FOLDER |
2 | F2 |
4 | F4 |
பெத்தெடுத்த நாளும் செத்துப்போன நாளும் ஒரே நாளில் வந்ததினால்..... எதை கொண்டாடுவது,எதை விடுப்பது என்று குழப்பத்தில்.... இரண்டையும் சேர்த்து ஜெயந்தி விழாவாகவும்,குரு பூஜை விழாவாகவும் கொண்டாடப்படுகிறது திரு .உ.முத்துராமலிங்கத்துக்கு....! இவருக்கு ஆன்மீக விழாவாகவும்,அரசியல் விழாவாகவும்,அரசு விழாவாகவும் ஆண்டுதோறும் சிறப்பாக கொண்டாடுகிறார்கள். அப்படி என்ன மக்களுக்கு அவ்வளவு பெரிய சாதனைகள் பண்ணிவிட்டார்......இவர்...? ஏன் இந்த விழாவுக்கு இவ்வளவு கூட்டம் கூடுகிறார்கள்.....? சாதி வெறியை தவிர; வாக்கு வங்கியைத்தவிர வேறொரு புண்ணாக்கும் கிடையாது. பள்ளிக்கூடங்கள் திறந்ததும் தலித் பிள்ளைகள் படிக்கிறார்கள் என்ற வயிற்றெரிச்சலில் காமராஜரை 'சாணாப்பசங்கெல்லாம் பிரதமர் பதவியா....? என்று இழிவுபடுத்தியவர்... "சாணாத்திங்கெல்லாம் தங்க நகை போடுகிறாளுங்க" என்று சொன்னவர். தன் ஊருக்கு தார் சாலைப்போட்டால்... கண்டவனுங்கெல்லாம் ஊருக்குள்ளே வருவானுங்க,சாதிக்கலவரங்களின்போ முதுகுளத்தூர் கலவரத்தில் சமாதான பேச்சுவார்த்தையின்போது" தனக்கு சரிக்கு சமமாக நாற்காலியில் உட்கார்ந்த பள்ளப் பயல்"என்று இம்மானுவேல் சேகரனை சொன்னவர்.... மூன்றாவது நாள் அதே சமூகத்தைச் சேர்ந்த தன் வீட்டு வேலைக்காரனை வைத்து இம்மானுவேல் சேகரனை கொன்றவர். அண்ணாவை நீதிக்கட்சியின் அடிமை என்று சொன்னவர்.... பெரியாரை கடுமையாக சாடியவர்..... நாடாருங்க கள்ள நோட்டு அச்சடிக்கிறானுங்க ன்னு அபாண்டமான பொய் பேசியவர்.... தான் சாகிறவரையில் நேத்தாஜி சுபாஷ் சந்திரபோஸ் உயிரோடு இருக்கிறார். அவருடன் நான் தொடர்பில் இருக்கிறேன் என கோயபல்ஸ் பிரச்சாரம் செய்தவர். காந்தியை சுட்டுக்கொன்றதர்க்காக ஆர்எஸ்எஸ் தலைவர் கோல்வால்க்கரை மதுரைக்கு அழைத்து வந்து பாராட்டி பணமுடிப்பு கொடுத்தவர்.... மூடநம்பிக்கையின் முகவரியான முத்துராமலிங்கம் தனக்கு வந்த நோய்க்கு அறுவைசிகிச்சை செய்து கொள்ளாமல் கடைசியில் செத்துப்போனார்.... காங்கிரஸ் கட்சியை,திராவிடக் கட்சியை,பொதுவுடைமைக் கட்சியை கடைசி வரை எதித்தவர்தான் இந்த முத்துராமலிங்கம்.! முக்குலத்தோரை குற்றப்பரம்பரயினராக வைத்திருந்தவர்கள் வெள்ளைக்காரர்கள்.அதை எதிர்த்துதான் இவர் அரசியல் வாழ்வின் தொடக்கம். அதை நீக்க... பிரிட்டிஷார், நீதிக்கட்சியினர், காங்கிரசார், கம்யூனிஸ்ட்கள் ... ஆகியோரிடம் தொடர்ந்து கெஞ்சினார்... எதிர்த்தார்... போராடினார்! எவரும் அதை கண்டுகொள்ளவேயில்லை. கடைசியாக.... முக்குலத்தோரை குற்றப்பரம்பரயினர் பட்டியலில் இருந்து எடுத்தவர் மேதை அம்பேத்கர்! இந்த நன்றி உணர்ச்சி முத்துலிங்கத்திற்கும் இல்லை; அவர் சாதிக்காரனுக்கும் இல்லை; மானங்கெட்டு போய் அவர் குருபூஜையில் கலந்து கொள்ளும் கட்சிக்காரர்களுக்கும் இல்லை! அம்பேத்கர்,காந்தி,பெரியார்,அண் இரா.திருநாவுக்கரசு |
பெறுநர்: பம்பாய் தென்னிந்திய ஆதிதிராவிட மகாஜனசங்க நிர்வாகிகள்.ஆகாஷ்வாடி<தாராவி கிராஸ்ரோடு மும்பை. பொருள் :பம்பாய் தென்னிந்திய ஆதிதிராவிட மகாஜனசஙக தற்போதய நிலை நமது சங்கம் நடத்தும் பள்ளியின் தற்போதய நிலை நமது கோயில் பற்றிய தற்போதய நிலைபற்றி மதிப்புக்குறிய சங்க தற்காலிக நிர்வாகிகளுக்கு தகவல் தெரிவிப்பது என்னவென்றால் நமது சங்கத்தின் நிர்வாக பதவிக்காலம் முடிந்து 1ஆண்டு இருபது மாதங்களுக்கு மேலாகிறது சங்கத்தின் சட்ட விதிகளின்படி தாங்கள் முறையாக பொதுக்குழுக்கூட்டி தேர்தல் நடத்தி புதியநிர்வாகிகள் தேர்வு செய்திருக்க வேண்டும் ஆனால் பொதுக்குழு கூட்டவில்லை ஆகையால் சங்க உறுப்பினர்களாகிய நாங்கள் சங்கத்தின் நலன் கருதி பொதுமக்களோடு கலந்து ஆலோசித்து இரண்டு முறை தங்களுக்கு (தற்காலிக நிர்வாகிகளுக்கு) முறையாக கடிதம் அளித்திருந்தோம் ஆனால் உரிய பதில்வரவில்லை ஆகையால் சங்க உறுப்பினர்களான நாங்கள் மேற்கண்ட பொருளில் ஆலோசனை கூட்டம் (1.11.2020) அன்று சென்ரல் ரயில்வே வெல்பர் ஹால், G.T.B ரயில் நிலையம் அருகில், கபூர் மோட்டார்ஸ் எதிர்புறம், சாயன் கோழிவாடாவில் பகல் 11.00 மணிக்கு கூட்டம் ஏற்பாடு செய்து நமது சங்க பொது உறுப்பினர்களின் கருத்தை அறிந்து அதன்படி மேல் நடவடிக்கை எடுக்க முடிவு செய்துள்ளோம் ஆகையால் சங்கத்தின் (தற்காலிக) நிர்வாகிகளாகிய தாங்கள் அனைவரும் தவறாமல் இக்கூட்டத்தில் கலந்துகொண்டு பொதுமக்களுக்கு உரிய விளக்கம் அளிக்க வேண்டுகிறோம் நன்றி இப்படிக்கு பம்பாய் தென்னிந்திய ஆதிதிராவிட மகாஜனசங்க உறுப்பினர்கள்.. Mob no- 9004420418, 7900143729. |
MORAL.STORIES
1000WORDS.ESH
27.10.20.NEWS 27.10.20.NEWS
***
சூரிய குல சாம்பவான் #இளையராஜா பற்றிய........ 1. இயற்பெயர் : டேனியல் ராசைய்யா (எ) ஞானதேசிகன். 2. பிறந்த தேதி : 2.6.1943 3. தந்தை : டேனியல் ராமசாமி 4. தாய் : சின்னத்தாய் 5. சொந்த ஊர் : பண்ணைபுரம், தேனி மாவட்டம், தமிழ்நாடு, இந்தியா 6. கல்வி : எட்டாம் வகுப்பு 7. மனைவி : ஜீவா ( சொந்த சகோதரியின் மகள் ) 8. குழந்தைகள் : கார்த்திக் ராஜா, யுவன்சங்கர் ராஜா, பவதாரணி 9. சகோதரர்கள் : பாவலர் வரதராஜன், டேனியல் பாஸ்கர், அமர் சிங் (கங்கை அமரன்) 10. இளையராஜாவின் தந்தை தேயிலை தோட்டத்தில் கங்காணியராக பணியாற்றியவர். அவருக்கு 25 ஏக்கர் பரப்பு உள்ள எஸ்டேட் சொந்தமாக இருந்தது 11. 1958-ல் திருச்சியில் நடந்த ஒரு நிகழ்ச்சியில் பாவலர் வரதராஜனின் உடல்நிலை சரியில்லாததால் அம்மா சின்னத்தாய், இளையராஜாவை வேண்டுமானால் அழைத்துக் கொண்டு போ, இடையிடையே ஒரு பாடலை அவன் பாடினால் உனக்குக் கொஞ்சம் ஓய்வாக இருக்குமே என்று கூறியிருக்கிறார். *என் அன்னையின் திருவாக்கில்தான் என் கலை வாழ்க்கை ஆரம்பமானது. அன்று பொன் மலையிலும், திருவெரும்பூரிலும் நடந்த அந்த இசை நிகழ்ச்சிகளில் என் பாட்டுக்கு அவ்வளவு பெரிய வரவேற்பு கிடைத்ததாக இளையராஜா அடிக்கடி நினைவு கூறுவார். 12. ஹார்மோனியத்தை தலையில் சுமந்தபடி பாவலர் வரதராஜன் போன பாதையில் தென்னிந்தியாவின் பல்வேறு கிராமங்களுக்கு கால்நடையாகவும், மாட்டு வண்டிகளிலும், பயணம் செய்து வாசித்துப்பாடி மிக இளம் வயதிலேயே லட்சோப லட்சம் மக்களை சந்தித்து இசையின் நாடித்துடிப்பை அறிந்தவர். 13. கம்யூனிஸ்ட் கட்சிப் பிராச்சார பாடகராக அண்ணன் பாவலர் வரதராஜனுடன் இளையராஜா தமிழகம் மற்றும் கேரள மாநிலங்களில் ஆயிரக்கணக்கான நிகழ்ச்சிகளில் பாடியுள்ளார். *இன்றும் கம்யூனிஸ்ட் தலைவர்கள் இவர்களது பாடல்கள் கம்யூனிஸ்ட் கட்சி வளர்வதற்கு உதவியாய் இருந்ததை அன்போடு சொல்லிக் கொண்டிருக்கிரார்கள். 14. ஆரம்ப காலங்களில் இளையராஜா பெண்குரலில் மட்டுமே பாடி வந்திருக்கிறார். 15. வானுயுர்ந்த சோலையிலே நீ நடந்த பாதையெல்லாம் நானிருந்து வாடுகின்றேன் நா வறண்டு பாடுகின்றேன் என்று சொத்து பத்துக்களை நாடகம் போட்டு இழந்திருந்தாலும் லட்சியத்தை இழக்காத அண்ணனின் பாதையில் நடந்தது ஒரு பாடமாக மட்டுமில்லாமல் ஒரு தவமாக பரிணமித்திருக்கிறது என்று கூறியிருக்கிறார் இளையராஜா. 16. பாட்டு கேட்பதற்காக வாங்கியிருந்த ரேடியோவை விற்றுவிட்டு இளையராஜா தன் சகோதரர்கள் ஆர்.டி.பாஸ்கர், கங்கை அமரன் ஆகியோரோடு இசையமைப்பாளராக வேண்டும் என்று சென்னைக்கு ரயில் ஏறினார். 17. மேற்கத்திய இசைக்கு இளையராஜாவின் குருநாதர் மாஸ்டர் தன்ராஜ் 18. வருமானம் குறைவாக இருந்த இளையராஜாவிடம் பணமே வாங்காமல் இசையின் அடிப்படை நுணுக்கங்களைக் கற்றுத் தந்தார் தன்ராஜ் மாஸ்டர். 19. பியானோ கற்று கொள்வதற்காக சென்ற இளையராஜாவின் ஆர்வத்தைப் பார்த்து அதைக் கற்றுக்கொள், இதைக் கற்றுக்கொள் என்று கொஞ்சம் கொஞ்மாக எல்லாவற்றையும் கற்றுக் கொடுத்தார் தன்ராஜ் மாஸ்டர். 20. வாரத்தின் இரண்டுநாள் இரண்டு மணிநேரம் பயிற்சி பெற்று வந்த இளையராஜா தினமும் அங்கேயே பயிற்சி பெறலானார். 21. ஹார்மோனியம், கிட்டார், பியானோ, கீபோர்ட், புல்லாங்குழல் என்று பல்வேறு இசைக்கருவிகளை வாசிப்பதில் தேர்ந்தவர். 22. க்ளாசிக்கல் கிட்டார் இசையில் லண்டன் ட்ரினிட்டி இசைக்கல்லூரியின் பாடத்திட்டத்தில் 8வது கிரேட் வரை முடித்து அதில் தங்கப்பதக்கம் பெற்றவர். 23. திரைப்படத்துறைக்கு வருவதற்கு முன் மேடை நாடகங்களுக்கு இசையமைத்து வந்தார். அதாவது 1961 ஆம் ஆண்டில் தனது சகோதரர்களுடன் நாடகக்குழுவில் சேர்ந்து, இந்தியாவில் உள்ள பல இடங்களுக்கு சென்று சுமார் ஐயாயிரத்திற்கும் மேற்பட்ட கச்சேரிகளிலும், நாடகங்களிலும் கலந்து கொண்டார். 24. சகோதரர்கள் மூவரும் இணைந்து ”பாவலர் பிரதர்ஸ்” என்ற இசைக்குழுவும் நடத்தி வந்துள்ளார்கள். 25. இசையமைப்பதற்கு இசையை முறையாக கற்க வேண்டும் என்பதால் தங்களிடம் இருந்த ஆம்ப்ளிஃபயரை அடகு வைத்து வெஸ்டர்ன் க்ளாசிக்கல் இசை பயின்றார் இளையராஜா. ஆனால் அந்த ஆம்ப்ளிஃபயரை திரும்ப மீட்டெடுக்க சென்றபொழுது அந்த இடத்தில் வேறொரு கடை இருந்ததால் ஏமாற்றத்துடன் திரும்பி வந்துவிட்டார். 26. ஆரம்ப காலங்களில் தான் பணியாற்றும் இசையமைப்பாளர் தயாரிப்பாளருடனும், இயக்குனருடனும் உட்கார்ந்து மெட்டு அமைக்கும் போது மெட்டுக்களை நோட்ஸ் எடுக்கும் கம்போசிங் அசிஸ்டென்ட்டாக இளையராஜா பணியாற்றினார். 27. 1970 களில் பகுதிநேர வாத்தியக்கலைஞராக இசையமைப்பாளர் ”சலீல் சௌத்ரி”யிடம் பணியில் சேர்ந்தார். 28. சலீல் சௌத்ரிக்கு பின்னர், கன்னட இசையமைப்பாளரான ஜி. கே. வெங்கடேஷ் அவர்களின் உதவியாளராக சேர்ந்த அவர், அவரது இசைக்குழுவில் 200க்கும் மேற்பட்ட படங்களில் பணிபுரிந்தார். 29.. முதல் படம் “அன்னக்கிளி” தயாரிப்பாளர் மற்றும் பாடலாசிரியர் பஞ்சு அருணாச்சலத்தால் 1976 ல் அறிமுகம் செய்யப்பட்டார். 30. அன்னக்கிளி படத்திற்காக அவர் தேர்வானபொழுது சற்றே புருவம் உயர்த்திய அனைவருக்கும் பதிலடி தர இயக்குனர் பஞ்சு அருணாசலம் அன்னக்கிளி படப்பாடல்களை இசையமைத்துக் காட்டு எனக்கூற, அங்கிருந்த திருமண மண்டபத்திலேயே அத்தனை பாடல்களுக்கும் இசையமைத்துத் தனது திறமையை நிரூபித்தார் இளையராஜா. 31. இசைக்கருவி இல்லாமல் தாளம் போட்டு வாய்ப்பு பெற்ற ராசையாவினை என்ன பெயரில் அறிமுகம் செய்யலாம் எனக்கேட்க ”பாவலர் பிரதர்ஸ்” என்றார் இசைஞானி.. இது சற்று பழையதாய் உள்ளது என்று யோசித்த இயக்குனர் பஞ்சு அருணாச்சலம் வைத்த பெயரே ”இளையராஜா”. 32. சினிமாவிற்கு பின் ராசையா இளையராஜா ஆனது அனைவரும் அறிந்தது. ஆனால் சினிமாவில் சேருவதற்கு முன் டேனியல் ராசைய்யா என்றே அழைக்கப்பட்டார். 33. கதை கவிதை கட்டுரை எழுதுவதும் , பென்சில் ட்ராயிங் வரைவதும், தான் எடுத்த புகைப்படங்களை ப்ரேம் செய்து தன் வீட்டில் மாட்டுவதும் இளையராஜாவுக்கு மிகவும் பிடித்த பொழுதுபோக்கு. 34. சிபாரிசு சுத்தமாக பிடிக்காது. ஆனால் ஒரே முறை சிபாரிசு கருதி நடிகர் சங்கிலிமுருகனுக்கு கால்ஷீட் தந்தார். சிபாரிசு செய்தவர் இளையராஜாவின் தாயார் சின்னத்தாய் அம்மாள். 35. அன்னையின் மீது அவர் பாசம் அதிகம். சின்னத்தாய் அம்மாள் சென்னை வந்தால் ராசய்யாவின் வீட்டிலே தான் தங்குவார். காரணம் கேட்டதற்கு "ராஜா இன்னும் குழந்தையாவே இருக்கான். அவன் காலையிலேயே வேலைக்குப் போகும்போது நான் போய் டாட்டா காட்டணும். சாயங்காலம் அவன் வரும்போது நான் இங்க இருக்கனும்" என நெகிழ்ச்சியாய் சொன்னார். 36. எத்தனை பட்டங்கள் பெற்றாலும் எத்தனை விருதுகள் பெற்றாலும் மேஸ்ட்ரோ, இசைஞானி என்று புனைப்பெயரிட்டு அழைத்தாலும் பண்ணைபுரத்துக்காரர் என்பதே எனக்கு பெருமை என்பார். 37. கொஞ்சம் பரபரப்பு குறைந்திருந்த தாய் வழிப்பாட்டு பாடல்கள் இளையராஜா காலத்தில் தான் புத்துயிர் பெற்றன. 38. கவிஞர் கண்ணதாசனால் திரையுலகத்தில் இசையமைக்கத் தொடங்கிய இளையராஜா தான் கண்ணதாசன் அவர்களின் கடைசி பாடலுக்கும் இசையமைத்தார். 39. பண்ணைபுரத்தில் ஒரு இடம் வாங்கி அதில் அவர் சின்னத்தாய் அம்மாளின் இறப்பிற்கு பிறகு அங்கு ஒரு கோவில் எழுப்பினார். அங்கு அமர்ந்து தியானம் செய்வது அவருக்கு மிகவும் பிடித்தமான ஒன்று. 40. பின்னணி இசை சேர்ப்பின்போது இளையராஜா காட்சியை ஒருமுறை பார்த்ததுமே, தாளில் இசைக் குறிப்புகளை எழுதிக் கொடுத்து உடனடியாகவே ஒலிப்பதிவுக்குச் சென்றுவிடுவார் என்பதை ஒரு ஐதீகக்கதைப்போல சொல்லிக் கொள்கிறார்கள். *வாத்தியத்தில் வாசித்துப்பார்ப்பதோ இசைவரிசையை காதால்கேட்டு சரிசெய்வதோ இல்லை. இசைக்குழு அந்த இசைக்குறிப்புகளை வாசிக்கும்போது அவை மிகக் கச்சிதமாக இணைந்து ஒரே இசையோட்டமாக சிறப்பாக வெளிப்படும். *ஒத்திசைவிலும் காலக்கணக்கிலும் அவை கச்சிதமாக இருக்கும். பின்னணி இசை எங்கே தொடங்க வேண்டுமோ அங்கே தொடங்கி அக்காட்சிக்கு இசை எங்கே முடியவேண்டுமோ அங்கே கச்சிதமாக முடிந்துவிடும். *சரிபார்த்துக் கொள்வதற்காக ஒருமுறைகூட அவர் வாத்தியங்களை தொட்டுப்பார்க்க வேண்டியதில்லை. அனைத்துமே அவரது மனதில் மிகச்சரியாக உருக்கொண்டிருக்கும். 41.காட்சியை ஒருமுறை பார்க்கும் போதே மனதிற்குள் இசைவடிவத்தை யோசித்து, அடுத்த விநாடியே கைகளால் இசைக்குறிப்பை வாசித்துப் பார்க்காமல் எழுதி முடித்து, மற்றவர்களை வாசிக்கச் செய்வார். *மிகத்துல்லியமாக வரும் அந்த இசை பார்ப்போரை வியக்க வைப்பதோடு கற்பனாசக்தியின் உச்சம் என்று பிரமித்து அவரது நண்பர் இயக்குநர் பாரதிராஜா அடிக்கடி சொல்வார். 42. பஞ்சமுகி என்ற கர்நாடக செவ்வியலிசை ராகத்தினை இளையராஜா உருவாக்கினார். 43. ஆதி சங்கரர் எழுதிய “மீனாக்ஷி ஸ்தோத்திரம்” என்ற பக்திப்பாடலுக்கு இசையமைத்தார். 44. 2010 ல் இந்திய அரசின் மிக உயரிய விருதான ‘பத்ம பூஷண்’ வழங்கி கௌரவிக்கப்பட்டார். 45. 2012 ல்‘சங்கீத நாடக அகாடமி விருது’ வென்றார் 46. இளையராஜா, இந்திய அரசின் இசைக்கான தேசிய விருதினை ஐந்து முறை பெற்றுள்ளார். 1985 - சாகர சங்கமம் (தெலுங்கு) 1987 - சிந்து பைரவி (தமிழ்) 1989 - ருத்ர வீணை (தெலுங்கு) 2009 - பழஸிராஜா (மலையாளம்) 2016 - தாரை தப்பட்டை (பின்னணி இசை) (தமிழ்) 47. லண்டன் ராயல் ஃபில் ஹார்மோனிக் ஆர்கெஸ்டிராவினைக் கொண்டு, அவர் ‘சிம்பொனி’ ஒன்றை இசையமைத்தார். அந்த ஆர்கெஸ்டிராவில் இசையமைப்பவர்களை “மேஸ்ட்ரோ” என்று அழைப்பர். அந்த சாதனையை முதலில் நிகழ்த்தியுள்ள ஆசியக் கலைஞர் இவரே. 48. மகாத்மா காந்திஜி எழுதிய கவிதையை ‘ஆதித்ய பிர்லா’ நிறுவனத்தினர் ‘இளையராஜா இசையில்’ பாடலாக்க திட்டமிட்டனர். *பண்டிட் பீம்ஸென் ஜோஷி, பண்டிட் அஜய் சக்ரவர்த்தி, பேகம் பர்வீன் சுல்தானா ஆகிய மேதைகளைப் பாட வைத்து அப்பாடலை உருவாக்கினார். இந்திய இசை மேதை ‘நவ்ஷத்’ அப்பாடலை மிகவும் பாராட்டிப் பேசினார். 49. கோவையில்தான் எனது ஹார்மோனியத்தை 85 ரூபாய்க்கு இங்குள்ள சுப்பையா ஆசாரியாரிடம் வாங்கினேன்.அந்த ஹார்மோனியம்தான் இன்றும் என்னிடம் உள்ளது என்று அடிக்கடி சொல்வார். 50. கமல்ஹாசன் குரலில் இருக்கும் ‘பிட்ச்’ அபூர்வமானது.ஒரே நாளில் இரண்டு பாடல் கம்போஸ் செய்து அவரை பாட வைத்துள்ளார் ஒன்று... ‘சிகப்பு ரோஜாக்களில்’ வரும் ‘நினைவோ ஒரு பறவை’மற்றொன்று...அவள் அப்படித்தான் படத்தில் வரும் ‘பன்னீர் புஷ்பங்களே...ராகம் பாடுங்கள்’ என்ற பாடல். 51. நான் இசையமைப்பாளராக இருந்து எனக்கு போட்டியாளராக இளையராஜா இருந்திருந்தால்பொறாமையால் என்ன செய்திருப்பேன் என்று எனக்கே தெரியாது என கமல்ஹாசன் குமுதம் புத்தக வெளியீட்டு விழாவில் பேசினார். *அப்படி ஒரு திறமை படைத்தவர் இளையராஜா அவரைப் பார்க்கும் போதெல்லாம் அவர் திறமையின் உயரம் கண்டு பிரமிக்கிறேன் என்று பெருமை கொள்வார். 52."How to name it" என்ற இசைத்தொகுப்பினை முதலில் வெளியிட்டார் இளையராஜா. *இசை ரசிகர்களுக்கு ஒரு புதிய பரிமாணத்தை அறிமுகம் செய்த இந்த இசைத் தொகுப்பினை இசை மும்மூர்த்திகளில் ஒருவரான ” தியாகராஜ சுவாமிகள்” மற்றும் மேற்கத்திய இசைமேதை ஜே.எஸ்.பாஹ் ஆகிய இருவருக்கும் காணிக்கையாக்கினார். 53. "Nothing But Wind" என்ற இரண்டாம் இசைத்தொகுப்பினை புல்லாங்குழல் கலைஞர் ஹரி பிரசாத் சௌராஸியாவுடன் இணைந்து வெளியிட்டார். 54. "ராஜாவின் ரமண மாலை" என்ற இசைத் தொகுப்பினை எழுதி, இசையமைத்து வெளியிட்டார். இது ரமண மகரிஷிக்கு காணிக்கை செலுத்துவதாக அமைந்துள்ளது. 55. மாணிக்கவாசகர் எழுதிய திருவாசகத்திற்கு, தெய்வீக அருளிசையுடன் கூடிய சிம்பொனி வடிவில் இசையமைத்து வெளியிட்டுள்ளார். 56. 1994ஆம் ஆண்டு அண்ணாமலை பல்கலைக்கழகத்தினாலும், 1996ஆம் ஆண்டு மதுரை காமராசர் பல்கலைக்கழகத்தினாலும் டாக்டர் பட்டம் வழங்கி கெளரவிக்கப்பட்டவர் இளையராஜா. 57. இளையராஜா புகைப்படக்கலையில் மிகத்திறமை படைத்தவர், 58. பாரதிராஜா போன்ற நெருங்கிய இயக்குனர்களுக்கு புதிய ட்யூன்களைக்கொடுத்து இதற்கு காட்சியமைப்பை உருவாக்கினால் சிறப்பாக இருக்கும் என்று சொல்லி பல பாடல்களை ஹிட்டாகக் கொடுத்திருக்கிறார். 59. பாடலாசிரியர் வைரமுத்து இளையராஜாவைப் பற்றி பேசும் போது இசையின் காட்டாற்று வெள்ளம் என்று வர்ணிப்பார். 60.அரசியல் தலைவர்கள் முதல் அன்றாடக் கூலிதொழிலாளி வரை சமுதாயத்தின் எல்லா மட்டத்திலும் அவரின் ரசிகர்கள் பரந்து விரிந்து கிடக்கிறார்கள். 61. இந்தி எதிர்ப்பு போராட்டம் உச்சத்தில் இருந்த போது, அதனால் ஆட்சி மாற்றம் ஏற்பட்டும் கூட தமிழகத்தில் ஹிந்தி பாடல்களின் ஆதிக்கம் மறையவில்லை. *ஹிந்தி பாடல்களை கேட்பதையும் பாடுவதையும் பெருமையாக நினைத்துக் கொண்டிருந்த காலத்தில் அந்த அலையை ஓய வைத்து தமிழ் பாடல்களை தமிழகம் மட்டுமல்லாமல் பிற மாநிலத்தவரும் விரும்பிக் கேட்கும்படியான சாதனையை செய்தவர் இளையராஜா. 62. முதல் படம் இசையமைக்கும் போது இளையராஜாவின் வயது 33. 63. பெல்பாட்டம், விதவிதமான கலர் சட்டைகள், கருப்பு கண்னாடிகள் என்றெல்லாம் இருந்த இளையராஜா திரையுலகமே தன் பக்கம் திரும்பிய போது எளிமையான தோற்றத்திற்கு மாறிவிட்டார். 64. இளையராஜாவின் இசைக்குறிப்புகள் இன்னும் சில ஆண்டுகளில் இசைக்கல்லூரிகளின் பாடப் புத்தகங்களில் இடம்பெறும் என்று பிரபல ஹாலிவுட் இசையமைப்பாளர் கூறியுள்ளார். 65. ஒரே ஆண்டில் இளையராஜா 56 படங்களுக்கு பாடல்கள், பின்னணி இசை உட்பட இசையமைத்து சாதனை படைதுள்ளார். 66. ஆழ்ந்த ஞானம், நேரம் தவறாமை, இசைமேல் கொண்ட பற்று, கடின உழைப்பு, கவனம் சிதறாமை என்று பல்வேறு உயர் எண்ணங்களால் பல கோடி இதயங்களைக் கவர்ந்துள்ளார். 67. திரையிசையில் இதுவரை தன்னுடைய இசையமைப்பு மற்றும் பிற இசையமைப்பளர்களின் இசையிலும் சேர்த்து 450 பாடல்களுக்கு மேல் பாடியுள்ளார். 68. திரைப்படம் தவிர பல்வேறு ஆல்பங்களில் 100 பாடல்களுக்கு மேல் இசையமைத்துப் பாடியுள்ளார். 69. இசைஞானி என்ற பட்டம் டாக்டர் கலைஞர் அவர்களால் வழங்கப்பட்டது. 70. உலகின் தலைசிறந்த 25 இசையமைப்பளர்களை வரிசைப்படுத்திய மிகப் புகழ்பெற்ற அமெரிக்க இணையதளம் இளையராஜாவுக்கு 9 வது இடம் அளித்துள்ளது. *அதே இணையதளம் இளையராஜாவை முதல் இடத்திற்கும் அவரே என்று அறிவிக்கும் நாள் வெகு சமீபத்திலிருக்கிறது. 71. சில வருடங்களுக்கு முன் லண்டன் பிபிசி வானொலி நடத்திய கருத்துக்கணிப்பில் கடந்த 75 ஆண்டுகளில் மிகச்சிறந்த பாடலாக இளையராஜா இசையமைத்த ’தளபதி’ திரைப்படத்தின் “ராக்கம்மா கையத்தட்டு”ப் பாடலை மிக சிறந்த பாடலாக அறிவித்துள்ளது. 72. இளையராஜா எழுதிய புத்தகங்கள் : 1. சங்கீதக் கனவுகள் (ஐரோப்பா பயண குறிப்புகள்) 2. வெட்ட வெளிதனில் கொட்டிக் கிடக்குது (புதுக்கவிதைகள் தொகுப்பு) 3. வழித்துணை 4. துளி கடல் 5. ஞான கங்கா 6. பால் நிலாப்பாதை 7. உண்மைக்குத் திரை ஏது? 8.யாருக்கு யார் எழுதுவது? 9. என் நரம்பு வீணை 10. நாத வெளியினிலே (வெட்ட வெளிதனில் கொட்டிக் கிடக்குது, சங்கீதக் கனவுகள், வழித்துணை, இளையராஜாவின் சிந்தனைகள், துளி கடல் ஆகிய புத்தகங்களின் தொகுப்பு) 11. பள்ளி எழுச்சி பாவைப் பாடல்கள் 12. இளையராஜாவின் சிந்தனைகள். 73. 1000 படங்களைத்தாண்டி தன் இசைப்பயணத்தை தொடரும் பெருமைக்குரிய இந்திய இசையமைப்பாளராக உலகை வலம் வரும் இமாலய மனிதர் ”இசைஞானி இளையராஜா#இளையராஜா பற்றிய........ 1. இயற்பெயர் : டேனியல் ராசைய்யா (எ) ஞானதேசிகன். 2. பிறந்த தேதி : 2.6.1943 3. தந்தை : டேனியல் ராமசாமி 4. தாய் : சின்னத்தாய் 5. சொந்த ஊர் : பண்ணைபுரம், தேனி மாவட்டம், தமிழ்நாடு, இந்தியா 6. கல்வி : எட்டாம் வகுப்பு 7. மனைவி : ஜீவா ( சொந்த சகோதரியின் மகள் ) 8. குழந்தைகள் : கார்த்திக் ராஜா, யுவன்சங்கர் ராஜா, பவதாரணி 9. சகோதரர்கள் : பாவலர் வரதராஜன், டேனியல் பாஸ்கர், அமர் சிங் (கங்கை அமரன்) 10. இளையராஜாவின் தந்தை தேயிலை தோட்டத்தில் கங்காணியராக பணியாற்றியவர். அவருக்கு 25 ஏக்கர் பரப்பு உள்ள எஸ்டேட் சொந்தமாக இருந்தது 11. 1958-ல் திருச்சியில் நடந்த ஒரு நிகழ்ச்சியில் பாவலர் வரதராஜனின் உடல்நிலை சரியில்லாததால் அம்மா சின்னத்தாய், இளையராஜாவை வேண்டுமானால் அழைத்துக் கொண்டு போ, இடையிடையே ஒரு பாடலை அவன் பாடினால் உனக்குக் கொஞ்சம் ஓய்வாக இருக்குமே என்று கூறியிருக்கிறார். *என் அன்னையின் திருவாக்கில்தான் என் கலை வாழ்க்கை ஆரம்பமானது. அன்று பொன் மலையிலும், திருவெரும்பூரிலும் நடந்த அந்த இசை நிகழ்ச்சிகளில் என் பாட்டுக்கு அவ்வளவு பெரிய வரவேற்பு கிடைத்ததாக இளையராஜா அடிக்கடி நினைவு கூறுவார். 12. ஹார்மோனியத்தை தலையில் சுமந்தபடி பாவலர் வரதராஜன் போன பாதையில் தென்னிந்தியாவின் பல்வேறு கிராமங்களுக்கு கால்நடையாகவும், மாட்டு வண்டிகளிலும், பயணம் செய்து வாசித்துப்பாடி மிக இளம் வயதிலேயே லட்சோப லட்சம் மக்களை சந்தித்து இசையின் நாடித்துடிப்பை அறிந்தவர். 13. கம்யூனிஸ்ட் கட்சிப் பிராச்சார பாடகராக அண்ணன் பாவலர் வரதராஜனுடன் இளையராஜா தமிழகம் மற்றும் கேரள மாநிலங்களில் ஆயிரக்கணக்கான நிகழ்ச்சிகளில் பாடியுள்ளார். *இன்றும் கம்யூனிஸ்ட் தலைவர்கள் இவர்களது பாடல்கள் கம்யூனிஸ்ட் கட்சி வளர்வதற்கு உதவியாய் இருந்ததை அன்போடு சொல்லிக் கொண்டிருக்கிரார்கள். 14. ஆரம்ப காலங்களில் இளையராஜா பெண்குரலில் மட்டுமே பாடி வந்திருக்கிறார். 15. வானுயுர்ந்த சோலையிலே நீ நடந்த பாதையெல்லாம் நானிருந்து வாடுகின்றேன் நா வறண்டு பாடுகின்றேன் என்று சொத்து பத்துக்களை நாடகம் போட்டு இழந்திருந்தாலும் லட்சியத்தை இழக்காத அண்ணனின் பாதையில் நடந்தது ஒரு பாடமாக மட்டுமில்லாமல் ஒரு தவமாக பரிணமித்திருக்கிறது என்று கூறியிருக்கிறார் இளையராஜா. 16. பாட்டு கேட்பதற்காக வாங்கியிருந்த ரேடியோவை விற்றுவிட்டு இளையராஜா தன் சகோதரர்கள் ஆர்.டி.பாஸ்கர், கங்கை அமரன் ஆகியோரோடு இசையமைப்பாளராக வேண்டும் என்று சென்னைக்கு ரயில் ஏறினார். 17. மேற்கத்திய இசைக்கு இளையராஜாவின் குருநாதர் மாஸ்டர் தன்ராஜ் 18. வருமானம் குறைவாக இருந்த இளையராஜாவிடம் பணமே வாங்காமல் இசையின் அடிப்படை நுணுக்கங்களைக் கற்றுத் தந்தார் தன்ராஜ் மாஸ்டர். 19. பியானோ கற்று கொள்வதற்காக சென்ற இளையராஜாவின் ஆர்வத்தைப் பார்த்து அதைக் கற்றுக்கொள், இதைக் கற்றுக்கொள் என்று கொஞ்சம் கொஞ்மாக எல்லாவற்றையும் கற்றுக் கொடுத்தார் தன்ராஜ் மாஸ்டர். 20. வாரத்தின் இரண்டுநாள் இரண்டு மணிநேரம் பயிற்சி பெற்று வந்த இளையராஜா தினமும் அங்கேயே பயிற்சி பெறலானார். 21. ஹார்மோனியம், கிட்டார், பியானோ, கீபோர்ட், புல்லாங்குழல் என்று பல்வேறு இசைக்கருவிகளை வாசிப்பதில் தேர்ந்தவர். 22. க்ளாசிக்கல் கிட்டார் இசையில் லண்டன் ட்ரினிட்டி இசைக்கல்லூரியின் பாடத்திட்டத்தில் 8வது கிரேட் வரை முடித்து அதில் தங்கப்பதக்கம் பெற்றவர். 23. திரைப்படத்துறைக்கு வருவதற்கு முன் மேடை நாடகங்களுக்கு இசையமைத்து வந்தார். அதாவது 1961 ஆம் ஆண்டில் தனது சகோதரர்களுடன் நாடகக்குழுவில் சேர்ந்து, இந்தியாவில் உள்ள பல இடங்களுக்கு சென்று சுமார் ஐயாயிரத்திற்கும் மேற்பட்ட கச்சேரிகளிலும், நாடகங்களிலும் கலந்து கொண்டார். 24. சகோதரர்கள் மூவரும் இணைந்து ”பாவலர் பிரதர்ஸ்” என்ற இசைக்குழுவும் நடத்தி வந்துள்ளார்கள். 25. இசையமைப்பதற்கு இசையை முறையாக கற்க வேண்டும் என்பதால் தங்களிடம் இருந்த ஆம்ப்ளிஃபயரை அடகு வைத்து வெஸ்டர்ன் க்ளாசிக்கல் இசை பயின்றார் இளையராஜா. ஆனால் அந்த ஆம்ப்ளிஃபயரை திரும்ப மீட்டெடுக்க சென்றபொழுது அந்த இடத்தில் வேறொரு கடை இருந்ததால் ஏமாற்றத்துடன் திரும்பி வந்துவிட்டார். 26. ஆரம்ப காலங்களில் தான் பணியாற்றும் இசையமைப்பாளர் தயாரிப்பாளருடனும், இயக்குனருடனும் உட்கார்ந்து மெட்டு அமைக்கும் போது மெட்டுக்களை நோட்ஸ் எடுக்கும் கம்போசிங் அசிஸ்டென்ட்டாக இளையராஜா பணியாற்றினார். 27. 1970 களில் பகுதிநேர வாத்தியக்கலைஞராக இசையமைப்பாளர் ”சலீல் சௌத்ரி”யிடம் பணியில் சேர்ந்தார். 28. சலீல் சௌத்ரிக்கு பின்னர், கன்னட இசையமைப்பாளரான ஜி. கே. வெங்கடேஷ் அவர்களின் உதவியாளராக சேர்ந்த அவர், அவரது இசைக்குழுவில் 200க்கும் மேற்பட்ட படங்களில் பணிபுரிந்தார். 29.. முதல் படம் “அன்னக்கிளி” தயாரிப்பாளர் மற்றும் பாடலாசிரியர் பஞ்சு அருணாச்சலத்தால் 1976 ல் அறிமுகம் செய்யப்பட்டார். 30. அன்னக்கிளி படத்திற்காக அவர் தேர்வானபொழுது சற்றே புருவம் உயர்த்திய அனைவருக்கும் பதிலடி தர இயக்குனர் பஞ்சு அருணாசலம் அன்னக்கிளி படப்பாடல்களை இசையமைத்துக் காட்டு எனக்கூற, அங்கிருந்த திருமண மண்டபத்திலேயே அத்தனை பாடல்களுக்கும் இசையமைத்துத் தனது திறமையை நிரூபித்தார் இளையராஜா. 31. இசைக்கருவி இல்லாமல் தாளம் போட்டு வாய்ப்பு பெற்ற ராசையாவினை என்ன பெயரில் அறிமுகம் செய்யலாம் எனக்கேட்க ”பாவலர் பிரதர்ஸ்” என்றார் இசைஞானி.. இது சற்று பழையதாய் உள்ளது என்று யோசித்த இயக்குனர் பஞ்சு அருணாச்சலம் வைத்த பெயரே ”இளையராஜா”. 32. சினிமாவிற்கு பின் ராசையா இளையராஜா ஆனது அனைவரும் அறிந்தது. ஆனால் சினிமாவில் சேருவதற்கு முன் டேனியல் ராசைய்யா என்றே அழைக்கப்பட்டார். 33. கதை கவிதை கட்டுரை எழுதுவதும் , பென்சில் ட்ராயிங் வரைவதும், தான் எடுத்த புகைப்படங்களை ப்ரேம் செய்து தன் வீட்டில் மாட்டுவதும் இளையராஜாவுக்கு மிகவும் பிடித்த பொழுதுபோக்கு. 34. சிபாரிசு சுத்தமாக பிடிக்காது. ஆனால் ஒரே முறை சிபாரிசு கருதி நடிகர் சங்கிலிமுருகனுக்கு கால்ஷீட் தந்தார். சிபாரிசு செய்தவர் இளையராஜாவின் தாயார் சின்னத்தாய் அம்மாள். 35. அன்னையின் மீது அவர் பாசம் அதிகம். சின்னத்தாய் அம்மாள் சென்னை வந்தால் ராசய்யாவின் வீட்டிலே தான் தங்குவார். காரணம் கேட்டதற்கு "ராஜா இன்னும் குழந்தையாவே இருக்கான். அவன் காலையிலேயே வேலைக்குப் போகும்போது நான் போய் டாட்டா காட்டணும். சாயங்காலம் அவன் வரும்போது நான் இங்க இருக்கனும்" என நெகிழ்ச்சியாய் சொன்னார். 36. எத்தனை பட்டங்கள் பெற்றாலும் எத்தனை விருதுகள் பெற்றாலும் மேஸ்ட்ரோ, இசைஞானி என்று புனைப்பெயரிட்டு அழைத்தாலும் பண்ணைபுரத்துக்காரர் என்பதே எனக்கு பெருமை என்பார். 37. கொஞ்சம் பரபரப்பு குறைந்திருந்த தாய் வழிப்பாட்டு பாடல்கள் இளையராஜா காலத்தில் தான் புத்துயிர் பெற்றன. 38. கவிஞர் கண்ணதாசனால் திரையுலகத்தில் இசையமைக்கத் தொடங்கிய இளையராஜா தான் கண்ணதாசன் அவர்களின் கடைசி பாடலுக்கும் இசையமைத்தார். 39. பண்ணைபுரத்தில் ஒரு இடம் வாங்கி அதில் அவர் சின்னத்தாய் அம்மாளின் இறப்பிற்கு பிறகு அங்கு ஒரு கோவில் எழுப்பினார். அங்கு அமர்ந்து தியானம் செய்வது அவருக்கு மிகவும் பிடித்தமான ஒன்று. 40. பின்னணி இசை சேர்ப்பின்போது இளையராஜா காட்சியை ஒருமுறை பார்த்ததுமே, தாளில் இசைக் குறிப்புகளை எழுதிக் கொடுத்து உடனடியாகவே ஒலிப்பதிவுக்குச் சென்றுவிடுவார் என்பதை ஒரு ஐதீகக்கதைப்போல சொல்லிக் கொள்கிறார்கள். *வாத்தியத்தில் வாசித்துப்பார்ப்பதோ இசைவரிசையை காதால்கேட்டு சரிசெய்வதோ இல்லை. இசைக்குழு அந்த இசைக்குறிப்புகளை வாசிக்கும்போது அவை மிகக் கச்சிதமாக இணைந்து ஒரே இசையோட்டமாக சிறப்பாக வெளிப்படும். *ஒத்திசைவிலும் காலக்கணக்கிலும் அவை கச்சிதமாக இருக்கும். பின்னணி இசை எங்கே தொடங்க வேண்டுமோ அங்கே தொடங்கி அக்காட்சிக்கு இசை எங்கே முடியவேண்டுமோ அங்கே கச்சிதமாக முடிந்துவிடும். *சரிபார்த்துக் கொள்வதற்காக ஒருமுறைகூட அவர் வாத்தியங்களை தொட்டுப்பார்க்க வேண்டியதில்லை. அனைத்துமே அவரது மனதில் மிகச்சரியாக உருக்கொண்டிருக்கும். 41.காட்சியை ஒருமுறை பார்க்கும் போதே மனதிற்குள் இசைவடிவத்தை யோசித்து, அடுத்த விநாடியே கைகளால் இசைக்குறிப்பை வாசித்துப் பார்க்காமல் எழுதி முடித்து, மற்றவர்களை வாசிக்கச் செய்வார். *மிகத்துல்லியமாக வரும் அந்த இசை பார்ப்போரை வியக்க வைப்பதோடு கற்பனாசக்தியின் உச்சம் என்று பிரமித்து அவரது நண்பர் இயக்குநர் பாரதிராஜா அடிக்கடி சொல்வார். 42. பஞ்சமுகி என்ற கர்நாடக செவ்வியலிசை ராகத்தினை இளையராஜா உருவாக்கினார். 43. ஆதி சங்கரர் எழுதிய “மீனாக்ஷி ஸ்தோத்திரம்” என்ற பக்திப்பாடலுக்கு இசையமைத்தார். 44. 2010 ல் இந்திய அரசின் மிக உயரிய விருதான ‘பத்ம பூஷண்’ வழங்கி கௌரவிக்கப்பட்டார். 45. 2012 ல்‘சங்கீத நாடக அகாடமி விருது’ வென்றார் 46. இளையராஜா, இந்திய அரசின் இசைக்கான தேசிய விருதினை ஐந்து முறை பெற்றுள்ளார். 1985 - சாகர சங்கமம் (தெலுங்கு) 1987 - சிந்து பைரவி (தமிழ்) 1989 - ருத்ர வீணை (தெலுங்கு) 2009 - பழஸிராஜா (மலையாளம்) 2016 - தாரை தப்பட்டை (பின்னணி இசை) (தமிழ்) 47. லண்டன் ராயல் ஃபில் ஹார்மோனிக் ஆர்கெஸ்டிராவினைக் கொண்டு, அவர் ‘சிம்பொனி’ ஒன்றை இசையமைத்தார். அந்த ஆர்கெஸ்டிராவில் இசையமைப்பவர்களை “மேஸ்ட்ரோ” என்று அழைப்பர். அந்த சாதனையை முதலில் நிகழ்த்தியுள்ள ஆசியக் கலைஞர் இவரே. 48. மகாத்மா காந்திஜி எழுதிய கவிதையை ‘ஆதித்ய பிர்லா’ நிறுவனத்தினர் ‘இளையராஜா இசையில்’ பாடலாக்க திட்டமிட்டனர். *பண்டிட் பீம்ஸென் ஜோஷி, பண்டிட் அஜய் சக்ரவர்த்தி, பேகம் பர்வீன் சுல்தானா ஆகிய மேதைகளைப் பாட வைத்து அப்பாடலை உருவாக்கினார். இந்திய இசை மேதை ‘நவ்ஷத்’ அப்பாடலை மிகவும் பாராட்டிப் பேசினார். 49. கோவையில்தான் எனது ஹார்மோனியத்தை 85 ரூபாய்க்கு இங்குள்ள சுப்பையா ஆசாரியாரிடம் வாங்கினேன்.அந்த ஹார்மோனியம்தான் இன்றும் என்னிடம் உள்ளது என்று அடிக்கடி சொல்வார். 50. கமல்ஹாசன் குரலில் இருக்கும் ‘பிட்ச்’ அபூர்வமானது.ஒரே நாளில் இரண்டு பாடல் கம்போஸ் செய்து அவரை பாட வைத்துள்ளார் ஒன்று... ‘சிகப்பு ரோஜாக்களில்’ வரும் ‘நினைவோ ஒரு பறவை’மற்றொன்று...அவள் அப்படித்தான் படத்தில் வரும் ‘பன்னீர் புஷ்பங்களே...ராகம் பாடுங்கள்’ என்ற பாடல். 51. நான் இசையமைப்பாளராக இருந்து எனக்கு போட்டியாளராக இளையராஜா இருந்திருந்தால்பொறாமையால் என்ன செய்திருப்பேன் என்று எனக்கே தெரியாது என கமல்ஹாசன் குமுதம் புத்தக வெளியீட்டு விழாவில் பேசினார். *அப்படி ஒரு திறமை படைத்தவர் இளையராஜா அவரைப் பார்க்கும் போதெல்லாம் அவர் திறமையின் உயரம் கண்டு பிரமிக்கிறேன் என்று பெருமை கொள்வார். 52."How to name it" என்ற இசைத்தொகுப்பினை முதலில் வெளியிட்டார் இளையராஜா. *இசை ரசிகர்களுக்கு ஒரு புதிய பரிமாணத்தை அறிமுகம் செய்த இந்த இசைத் தொகுப்பினை இசை மும்மூர்த்திகளில் ஒருவரான ” தியாகராஜ சுவாமிகள்” மற்றும் மேற்கத்திய இசைமேதை ஜே.எஸ்.பாஹ் ஆகிய இருவருக்கும் காணிக்கையாக்கினார். 53. "Nothing But Wind" என்ற இரண்டாம் இசைத்தொகுப்பினை புல்லாங்குழல் கலைஞர் ஹரி பிரசாத் சௌராஸியாவுடன் இணைந்து வெளியிட்டார். 54. "ராஜாவின் ரமண மாலை" என்ற இசைத் தொகுப்பினை எழுதி, இசையமைத்து வெளியிட்டார். இது ரமண மகரிஷிக்கு காணிக்கை செலுத்துவதாக அமைந்துள்ளது. 55. மாணிக்கவாசகர் எழுதிய திருவாசகத்திற்கு, தெய்வீக அருளிசையுடன் கூடிய சிம்பொனி வடிவில் இசையமைத்து வெளியிட்டுள்ளார். 56. 1994ஆம் ஆண்டு அண்ணாமலை பல்கலைக்கழகத்தினாலும், 1996ஆம் ஆண்டு மதுரை காமராசர் பல்கலைக்கழகத்தினாலும் டாக்டர் பட்டம் வழங்கி கெளரவிக்கப்பட்டவர் இளையராஜா. 57. இளையராஜா புகைப்படக்கலையில் மிகத்திறமை படைத்தவர், 58. பாரதிராஜா போன்ற நெருங்கிய இயக்குனர்களுக்கு புதிய ட்யூன்களைக்கொடுத்து இதற்கு காட்சியமைப்பை உருவாக்கினால் சிறப்பாக இருக்கும் என்று சொல்லி பல பாடல்களை ஹிட்டாகக் கொடுத்திருக்கிறார். 59. பாடலாசிரியர் வைரமுத்து இளையராஜாவைப் பற்றி பேசும் போது இசையின் காட்டாற்று வெள்ளம் என்று வர்ணிப்பார். 60.அரசியல் தலைவர்கள் முதல் அன்றாடக் கூலிதொழிலாளி வரை சமுதாயத்தின் எல்லா மட்டத்திலும் அவரின் ரசிகர்கள் பரந்து விரிந்து கிடக்கிறார்கள். 61. இந்தி எதிர்ப்பு போராட்டம் உச்சத்தில் இருந்த போது, அதனால் ஆட்சி மாற்றம் ஏற்பட்டும் கூட தமிழகத்தில் ஹிந்தி பாடல்களின் ஆதிக்கம் மறையவில்லை. *ஹிந்தி பாடல்களை கேட்பதையும் பாடுவதையும் பெருமையாக நினைத்துக் கொண்டிருந்த காலத்தில் அந்த அலையை ஓய வைத்து தமிழ் பாடல்களை தமிழகம் மட்டுமல்லாமல் பிற மாநிலத்தவரும் விரும்பிக் கேட்கும்படியான சாதனையை செய்தவர் இளையராஜா. 62. முதல் படம் இசையமைக்கும் போது இளையராஜாவின் வயது 33. 63. பெல்பாட்டம், விதவிதமான கலர் சட்டைகள், கருப்பு கண்னாடிகள் என்றெல்லாம் இருந்த இளையராஜா திரையுலகமே தன் பக்கம் திரும்பிய போது எளிமையான தோற்றத்திற்கு மாறிவிட்டார். 64. இளையராஜாவின் இசைக்குறிப்புகள் இன்னும் சில ஆண்டுகளில் இசைக்கல்லூரிகளின் பாடப் புத்தகங்களில் இடம்பெறும் என்று பிரபல ஹாலிவுட் இசையமைப்பாளர் கூறியுள்ளார். 65. ஒரே ஆண்டில் இளையராஜா 56 படங்களுக்கு பாடல்கள், பின்னணி இசை உட்பட இசையமைத்து சாதனை படைதுள்ளார். 66. ஆழ்ந்த ஞானம், நேரம் தவறாமை, இசைமேல் கொண்ட பற்று, கடின உழைப்பு, கவனம் சிதறாமை என்று பல்வேறு உயர் எண்ணங்களால் பல கோடி இதயங்களைக் கவர்ந்துள்ளார். 67. திரையிசையில் இதுவரை தன்னுடைய இசையமைப்பு மற்றும் பிற இசையமைப்பளர்களின் இசையிலும் சேர்த்து 450 பாடல்களுக்கு மேல் பாடியுள்ளார். 68. திரைப்படம் தவிர பல்வேறு ஆல்பங்களில் 100 பாடல்களுக்கு மேல் இசையமைத்துப் பாடியுள்ளார். 69. இசைஞானி என்ற பட்டம் டாக்டர் கலைஞர் அவர்களால் வழங்கப்பட்டது. 70. உலகின் தலைசிறந்த 25 இசையமைப்பளர்களை வரிசைப்படுத்திய மிகப் புகழ்பெற்ற அமெரிக்க இணையதளம் இளையராஜாவுக்கு 9 வது இடம் அளித்துள்ளது. *அதே இணையதளம் இளையராஜாவை முதல் இடத்திற்கும் அவரே என்று அறிவிக்கும் நாள் வெகு சமீபத்திலிருக்கிறது. 71. சில வருடங்களுக்கு முன் லண்டன் பிபிசி வானொலி நடத்திய கருத்துக்கணிப்பில் கடந்த 75 ஆண்டுகளில் மிகச்சிறந்த பாடலாக இளையராஜா இசையமைத்த ’தளபதி’ திரைப்படத்தின் “ராக்கம்மா கையத்தட்டு”ப் பாடலை மிக சிறந்த பாடலாக அறிவித்துள்ளது. 72. இளையராஜா எழுதிய புத்தகங்கள் : 1. சங்கீதக் கனவுகள் (ஐரோப்பா பயண குறிப்புகள்) 2. வெட்ட வெளிதனில் கொட்டிக் கிடக்குது (புதுக்கவிதைகள் தொகுப்பு) 3. வழித்துணை 4. துளி கடல் 5. ஞான கங்கா 6. பால் நிலாப்பாதை 7. உண்மைக்குத் திரை ஏது? 8.யாருக்கு யார் எழுதுவது? 9. என் நரம்பு வீணை 10. நாத வெளியினிலே (வெட்ட வெளிதனில் கொட்டிக் கிடக்குது, சங்கீதக் கனவுகள், வழித்துணை, இளையராஜாவின் சிந்தனைகள், துளி கடல் ஆகிய புத்தகங்களின் தொகுப்பு) 11. பள்ளி எழுச்சி பாவைப் பாடல்கள் 12. இளையராஜாவின் சிந்தனைகள். 73. 1000 படங்களைத்தாண்டி தன் இசைப்பயணத்தை தொடரும் பெருமைக்குரிய இந்திய இசையமைப்பாளராக உலகை வலம் வரும் இமாலய மனிதர் ”இசைஞானி இளையராஜா |
31.12.20
BOOK1
BOOK1.10
0கேள்வி: என் குடும்பம் மற்றும் என் சேரி மக்களுடன் நாங்கள் பௌத்தம் தழுவினால் அப்படி என்ன நடந்துவிடப்போகிறது? என்னை சாதி இந்து அப்போதும் என் சாதிப்பெயரை சொல்லித்தானே திட்டுவான்? அசிங்கமாகத்தானே பார்ப்பான்? எப்போதும்போலத்தானே தாக்குவான்? பதில்: நீங்கள் பெருந்திரளாக பௌத்தம் ஏற்றவுடன் முதலில் தன்னிலை விடுதலை அடைவீர்கள். பிறகு பௌத்த கலாச்சாரத்தை பின்பற்ற தொடங்குவீர்கள் இது சாதி இந்துக்கள் கலாச்சாரத்தை விட வழிபாட்டு முறையை விட நிச்சயமாக சிறந்ததாக இருக்கும். நம் கலாச்சாரம், ஒற்றுமை போன்றவற்றை கண்டால் சாதி இந்துக்களுக்கே ஒரு தாழ்வு மனப்பான்மையை ஏற்படுத்தும். அவர்களுடைய வழிபாட்டிலோ கோவிலிலோ நீங்கள் உரிமைக்கோர போவதில்லை, கோவில் தேர் இழுத்தல், ஜல்லிக்கட்டு போன்றவைகளுக்காக அவர்களை நாட வேண்டிய தேவை ஏற்படாது. நீங்கள் உங்களுக்காக ஒரு விகார், உங்களை வழி நடத்த ஒரு குரு போன்றவற்றை பெறுவதோடு அவருடைய ஆலோசனைகளை பெறுவீர்கள். நீங்கள் இந்து மதத்தில் இருக்கும்வரைதான் கீழ்சாதி அவர்கள் மேல்சாதி. வெளியேறியதும் நீங்கள் புத்திஸ்ட் அவர் இந்து. நாம் இழி நிலையில் இங்கேயே இருப்பதனால்தான் அவர்கள் நம் சாதிப்பேரை சொல்லி திட்டுகிறார்கள். நீங்கள் இந்து மதத்தில் உள்ள கீழ்சாதியிலிருந்து விடுதலை அடைந்து விட்டேன் என்றதுமே உளவியல் ரீதியாக பாதி பலம் கூடி விடும். நீங்கள் அவர்களிடையே வழிபாடு மற்றும் மதம் சார்ந்த எந்த உரிமையையும் கேட்டு போராடப்போவதில்லை, நேரத்தை வீணடிக்கப்போவதில்லை, பணத்தை வீணடிக்கப்போவதில்லை. நேரம்,பணம் இவற்றை உங்களுடைய படிப்பு, வேலை,பணி போன்ற உங்களின் அனைத்து மேம்பாட்டிற்காகவும் பயன்படுத்தி உயரப்போகிறீர்கள். நீங்கள் எந்த வகையிலும் அவர்களுக்கு கீழானவர்களாக இருக்க வாய்ப்பில்லை. அவர்கள் உங்களை அசிங்கமானவர்களாகவும் பார்க்க வாய்ப்பில்லை. நீங்கள் உங்களுடன் இருக்கும் சொந்த பலத்தை அடைவதுடன் உலகளாவிய பௌத்தர்களின் உதவிகளையும் பெறுவீர்கள். தலித்தாக இருந்த உங்களை அலட்சியமாக தாக்கியது போல் புத்திஸ்ட்டாக இருக்கும் உங்களை அவர்களால் தாக்கிட முடியாது. பௌத்த நாடுகளுக்கு இந்திய அரசாங்கம் பதில் சொல்லி ஆக வேண்டும். ஊர்,வட்டம்,மாநிலம், என சுருங்கியிருந்த உங்கள் பிரச்சனை சர்வதேச பிரச்சனையாக மாறிவிடும். இந்தியாவில் தற்போது உள்ள முஸ்லிம்கள் 75% பேர் SC and OBC ஆக இருந்து மதம் மாறியவர்கள் தான். அவர்களுக்கு இப்போது தீண்டாமை இழிவு உள்ளதா?அவர்களை இந்துக்கள் தாழ்த்தப்பட்டவாகளாகவா பார்க்கிறார்கள்? வேற்று மதத்தினராகத்தானே பார்க்கிறார்கள்?இந்த நிலை அவர்களுக்கு எப்படி வந்தது? ஆரம்பத்தில் அவர்களும் மதமாற்றம் செய்துகொண்டவர்களாகத்தான் தெரிந்திருப்பார்கள். பல தலைமுறைகள் தாண்டியதும் அது மறைந்து விடுகிறது. அது போல, இன்று நாம் புத்திஸ்ட் ஆனால், நம் குழந்தைகள் இந்த தாழ்த்தப்பட்ட சாதி என்ற அடையாளத்திலிருந்து விடுபட்டுவிடுவார்கள். நன்றி CKV. |
STORY10
RULE100
*வியக்கவைக்கும் தினமணி* *கட்டுரை -2007:*
*பிரிட்டிஷார்* ✝️
*Vs*
*பிராமணர்கள்*
🕎🕉️🚩
*பார்ப்பான் மட்டுமே கல்வி கற்க உரிமை உள்ளவன் எனவும்,*
*சத்திரியன் மட்டுமே நிலம் வைத்துக் கொள்ள மற்றும் அரசனாக இருக்க முடியும் எனவும்,*
*வைசியன் மட்டுமே வியாபாரம் செய்ய உரிமை உள்ளவன் எனவும்,*
*சூத்திரன் இவர்களுக்கு அடிமையாக இருந்து வேலை செய்ய வேண்டும் எனவும் இருந்த,*
*யூத பிராமணர்களின் மனுதர்மச் சட்டத்தை,*
*கிருஸ்தவ பிரிட்டிஷார்கள் ஏற்றுக் கொள்ளாமல்,*
*சட்டம் என்றால் அனைவருக்கும் சமமாக இருக்க வேண்டும் என்ற அடிப்படையில்,*
*1773 ஆம் ஆண்டு முதல் கிருஸ்தவ பிரிட்டிஷ் அரசு, பல புதிய சட்டங்களை இயற்றத் தொடங்கியது.*
*சத்திரியர்கள் மட்டுமே சொத்து வைத்துக் கொள்ள உரிமை என்று இருந்ததை,*
*1795 ஆம் ஆண்டு அனைவரும் சொத்து வாங்கிக் கொள்வதற்கான உரிமை,*
*கிருஸ்தவ வெள்ளையர்களால் வழங்கப்பட்டது.*
*1804-ல் பெண் சிசு கொலை தடுப்புக்கான அரசாணை,*
*கிருஸ்தவ வெள்ளையரால் வெளியிடப்பட்டது.*
*1813 ஆம் ஆண்டு கொத்தடிமைகள் ஒழிப்புச் சட்டம்,*
*கிருஸ்தவ வெள்ளையரால் கொண்டுவரப்பட்டது.*
*பிராமணப் பெண்னை கெடுத்த சூத்திரன் கொல்லப்பட வேண்டும் என்ற*
*(யூத பிராமணர்கள் மனுசாஸ்திர சட்டம் VII 374, 375),*
*கிருஸ்தவ வெள்ளையர்களால் நீக்கப்பட்டது.*
*ஒரு பிராமணன், காம ஆசை தீர சூத்திரப் பெண்ணோடு உறவு கொள்ளலாம்.*
ஆனால்,
*அதன் விளைவாக குழந்தை பிறந்து உயிரோடு இருந்து விட்டால்,*
*அது பிணம் போன்றதே ஆகும்.*
*(யூத பிராமணர் மனுசாஸ்திர சட்டம்*
*IX 178).*
இந்த மனுசாஸ்திர சட்டத்தையும்,
கிருஸ்தவ வெள்ளையர்களே நீக்கினர்.
*பிராமணன் தப்பு செய்தால் தண்டனை இல்லாமல் இருந்த நிலையில்,*
*யூத பிராமணர்கள் குற்றம் புரிந்தவராக இருப்பின்,*
*அவர்களும் தண்டனை பெறுவதற்கான அரசாணை,*
*1817 ஆம் ஆண்டு கிருஸ்தவ பிரிட்டிஷாரல் கொண்டுவரப்பட்டது*
*சூத்தரப் பெண் திருமணம் முடிந்த அன்றே,*
*யூத பிராமணருக்கு பணிவிடைகள் செய்ய*
*7 நாள்கள் கோவிலில்?*
*இருக்க வேண்டும் என்ற கொடுமை,*
*கிருஸ்தவ பிரிட்டிஷாரின் அரசாணையின் மூலம்*
*1819 ஆம் ஆண்டு முடிவிற்கு வந்தது.*
*யூத பார்ப்பான் மட்டுமே கல்வி கற்க முடியும் என்ற நிலையில் இருந்த பிராமண இனவெறி மனு சாஸ்திர சட்டத்தை,*
*1835 ஆம் ஆண்டு கிருஸ்த்தவரான Lord மெக்காலேயின் சீரிய முயற்சியின் விளைவாக,*
*சூத்தரனும் கல்வி கற்கலாம் என்ற அரசாணை வெளியிடப்பட்டது.*
*சூத்திரனுக்கு முதலில் பிறக்கின்ற ஆண் குழந்தையை கங்கா நதியில் தள்ளி விட்டுக் கொலைசெய்ய வேண்டும் என்ற கங்காதானம் என்ற பயங்கரவாதம்,*
*1835-ல் கிரருஸ்தவ பிரிட்டிஷ் அரசாணையின் மூலம் முடிவிற்கு வந்தது.*
*1835 ஆம் ஆண்டு சூத்திரர்களும் நாற்காலியில் உட்காருவதற்கான அரசாணை கிருஸ்தவ வெள்ளையர்களால் கொண்டு வரப்பட்டது.*
*1868 ஆம் ஆண்டு கிருஸ்தவ பிரிட்டிஷ் அரசாங்கம்,*
*யூத பிராமண மனுசாஸ்திர சட்டத்தை முழுமையாக தடை செய்ய உத்தரவு பிறப்பித்தது.*
இந்தியாவை மட்டும் *கிருஸ்தவ பிரிட்டிஷார்கள் ஆளவில்லை என்றால்,* திராவிடர் தமிழர்களுக்கு கல்வி இல்லாமல் போயிருக்கும்.
அப்படி
போயிருந்தால்,
"ஜோதிராவ் புலே"வுக்கு கல்வி கிடைத்திருக்காது.
இந்தியாவில் கல்வி இயக்கம் நடந்திருக்காது.
அண்ணலின் தந்தை இராம்ஜி அவர்களுக்கு கல்வியும் இராணுவப் பணியும் கிடைத்திருக்காது,
இவையெல்லாம் இல்லாமல் போயிருந்தால் அம்பேத்கர் இல்லை.
அம்பேத்கர் இல்லை என்றால் நாம் இல்லை.
சூத்திர பஞ்சமனின் அடிமைச் சங்கிலியை உடைத்த *கிருஸ்தவ பிரிட்டிஷாரின் நவீன முன்னேற்ற நற்பணிகள் பாராட்டுதலுக்குரியதே!!!*
*(ஆதாரம்:*
*தினமணி 25-2-2007)*
No comments:
Post a Comment